Get Adobe Flash player

ค้นหาข้อมูล

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

จำนวนผู้เข้าชม

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้86
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้646
mod_vvisit_counterเดือนนี้2740
mod_vvisit_counterทังหมด3969523

กำลังเข้าชม 2
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
**ศูนย์เลสิค โรงพยาบาลกลางภูมิใจเสนอเทคโนโลยี ใหม่ล่าสุดในการทำ LASIK เพื่อการมองเห็นที่ดีที่สุด"Femtosecond Laser(FS200)และSCHWIND AMARIS 750S EXCIMER LASER" เครื่องแรกในประเทศไทย ติดตั้งแล้วที่ศูนย์เลสิค โรงพยาบาลกลาง สนใจติดต่อศูนย์เลสิค โรงพยาบาลกลาง โทร 0-2220-8000 ต่อ 11641 – 11642

Designed by eTDS TechnoSys
Click here to donate
ป้ายโฆษณา

บริการตอบคำถามแนะนำและช่วยการค้นคว้า

บริการตอบคำถามแนะนำและช่วยการค้นคว้า

 

บริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้า หมายถึงการช่วยหาคำตอบเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ และการช่วยเหลือในการค้นคว้าเกี่ยวกับเรื่องใดเรื่องหนึ่งที่ผู้ใช้ต้องการ เริ่มตั้งแต่ก้าวแรกที่ผู้ใช้เข้าห้องสมุด เพื่อการแสวงหาข้อมูลที่ต้องการ บางครั้งอาจจะเกิดปัญหานับตั้งแต่ปัญหาความไม่คุ้นเคย ปัญหาการค้นหาวัสดุที่ต้องการแล้วไม่พบ หรือปัญหาอื่น ๆ จากพฤติกรรมที่เป็นปัญหาในการเข้าใช้ห้องสมุด ห้องสมุดจึงได้จัดบริการไว้ช่วยแก้ปัญหาแก่ผู้ใช้ และช่วยเหลือให้ได้ข้อมูลที่ต้องการให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

การให้บริการตอบคำถามและช่วยค้นคว้าของห้องสมุดนั้น จะมีลักษณะแตกต่างออกไปตามประเด็นปัญหาของผู้ใช้ บรรณารักษ์หรือเจ้าหน้าที่ฯ อาจจะต้องมีการซักถามปัญหา ประเด็นของปัญหา และบางปัญหาอาจจะต้องใช้เวลานาน เพื่อสรุปประเด็นให้แน่ชัดที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่อย่างไรก็ตาม ปัญหาทุกปัญหาไม่อยู่ในวิสัยที่บรรณารักษ์จะตอบได้ทั้งหมด เนื่องจากอาจจะมีข้อจำกัดด้านทรัพยากรห้องสมุด และลักษณะเฉพาะของแหล่งข้อมูล จึงได้ให้บริการตอบคำถามและช่วยค้นคว้า อยู่ 3 ระดับ คือ

1. ให้คำตอบโดยทันที บางคำถามอาจจะเป็นคำถามที่มีผู้สนใจถามบ่อย ถามซ้ำ ๆ กันหรือเป็น คำถามที่ไม่ซับซ้อน ข้อมูลหาได้ง่าย ผู้ใช้สามารถรอรับคำตอบได้ในเวลาที่ใช้บริการ

2. การชี้แนะแหล่ง หรือการช่วยค้น คำถามบางคำถามซึ่งผู้ใช้ต้องการให้บรรณารักษ์ หรือ

เจ้าหน้าที่ ฯ ชี้แนะ ตำแหน่งที่ของวัสดุเท่านั้น หรือต้องการความรวดเร็วจำเป็นที่จะต้องให้

เจ้าหน้าที่ช่วยค้นหาให้ เช่น การถามเกี่ยวกับ Collection ต่าง

3. การนัดให้คำตอบทีหลัง เช่น คำถามบางคำถามไม่สามารถหาข้อมูลในห้องสมุดได้โดยทันที่หรือข้อมูลนั้น ๆ อาจจะต้องติดต่อไปห้องสมุดอื่น ๆ ในกรณีนี้ห้องสมุดจะนัดมารับคำตอบโดยจะขอเวลาดำเนินการสักระยะเวลาหนึ่ง

วิธีการใช้บริการ

การขอใช้บริการตอบคำถาม และช่วยการค้นคว้า ผู้ใช้อาจจะขอใช้โดยวิธี

1. ปรึกษาปัญหาด้วยตนเอง

2. การใช้บริการทางโทรศัพท์

3. การใช้บริการทางจดหมาย หรือวิธีการบันทึก

 

bma-health map

ป้ายโฆษณา

วารสารโรงพยาบาล

ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ข่าวดี!!!!>>>ทุกท่านสามารถติดต่อ-นัดล่วงหน้า และทำบัตรใหม่ ได้ที่ศูนย์ประกันสุขภาพ<<< Mail : klangprofit@gmail.com

Designed by eTDS TechnoSys
Click here to donate
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา