การจัดการความรู้ คืออะไร
๑.การจัดการความรู้ คืออะไร (Knowledge Management)
โดยใช้เครื่องมือการจัดการความรู้เพื่อช่วยให้สามารถบรรลุเป้าหมายในการทำงาน อย่างน้อย ๔ ประการ
๑.๑ บรรลุเป้าหมายของงาน
๑.๒ บรรลุเป้าหมายการพัฒนาคน
๑.๓ บรรลุเป้าหมายการพัฒนาองค์กร สู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
๑.๔ บรรลุความเป็นชุมชน เป็นหมู่คณะ ความเอื้ออาทรระหว่างกันในที่ทำงาน
ดังนั้นการจัดการความรู้จึงไม่ใช่เป้าหมายในตัวของมันเอง เมื่อไรก็ตามที่มีการเข้าใจผิด เอาการจัดการความรู้เป็นเป้าหมาย ความผิดพลาดก็เริ่มเดินเข้ามา อันตรายที่จะเกิดตามมาคือ การจัดการความรู้เทียม หรือ ปลอม เป็นการดำเนินการเพียงเพื่อให้ได้ชื่อว่ามีการจัดการความรู้เท่านั้นเอง